SAI LẦM VÀ CÁCH CHĂM SÓC DA DẦU MỤN

SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI CHĂM SÓC DA DẦU MỤN

  • Rửa mặt quá nhiều:

Nhiều bạn lầm tưởng rằng rửa mặt nhiều sẽ giúp da sạch và ít dầu hơn. Nhưng rửa quá nhiều gây rối loạn cân bằng nước dưới da, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động. Bên cạnh đó, da sẽ mất đi lớp tế bào tự nhiên, tạo điều kiện cho vi khuẩn , bụi xâm nhập. Mỗi ngày chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ngày.

  • Chọn sai sữa rửa mặt:

Đa số chọn loại có tính chất kiềm dầu, tẩy rửa cao. Tuy nhiên những loại này sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên của da. Lúc này da bị hút hết nhờn sẽ tự động tiết ra lượng dầu gấp 2 để bù lại. Vì thế lúc này da dầu càng nặng hơn.

  • Tẩy da chết quá 2 lần/tuần:

Nếu tẩy da chết quá nhiều da sẽ mỏng, yếu, dễ bắt nắng hơn. Theo các chuyên gia da liễu nên dùng 2 lần/tuần với sản phẩm chứa: AHA, BHA. Đối với tẩy da chết vật lý, khuyến cáo các bạn nên áp dụng 1 lần/tuần và tuỳ vào đáp ứng của da bạn.

  • Không dùng kem dưỡng ẩm:

Nếu bỏ qua kem dưỡng ẩm da sẽ rất khô. Lúc này tuyến nhờn trên da kích thích tiết da nhiều dầu hơn khiến da thêm bóng nhờn, khó chịu. Nên dùng kẽm dưỡng ẩm dạng lotion và có các option đi kèm như Oil-free, Non-comedogenic, Non-acnegenic.

  • Lười dùng kem chống nắng:

Đa số kem chống nắng tạo cảm giác nhờn bóng khiến nhiều người bỏ qua. Tuy nhiên khi tiếp xúc với ánh nắng mà không bảo vệ da sẽ gây nên nám da, sạm da và lão hóa nhanh. Bên cạnh đó da sẽ dễ bị kích ứng và kích thích tăng tiết dầu nhiều hơn.

  • Dùng nước ấm:

Nước ấm có thể làm giãn nở lỗ chân lông giúp làm sạch sâu. Nhưng nếu bạn không có biện pháp thu nhỏ lại sẽ khiến bụi bẩn tích tụ lại nhiều hơn vào trong lỗ chân lông. Vì thế khi tốt nhất là khi dùng nước ấm rửa mặt nên rửa lại bằng nước lạnh sau đó.
 

Cách chăm sóc da dầu mụn hiệu quả

  • Không có một công thức chung nào trong chăm sóc da. Muốn chăm sóc da tốt phải thực sự lắng nghe làn da của mình. Nếu da khô hãy cấp ẩm tốt cho da, nếu thừa dầu hãy tẩy trang thật sạch cho da.
  • Đối với mụn viêm đang có sự hình thành của sưng nóng, đỏ đau. Vùng da có mụn viêm thường dễ nhạy cảm, yếu hơn dễ gây da mụn hơn. Vì thế đối với những loại mụn này không nên rửa mặt quá mạnh, tránh tác động cơ học. Khi dùng lực tác động các nang lông bọc lan tỏa ổ viêm rất nhanh. Đối với mụn viêm nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, đủ làm sạch mặt. Tránh BHA, axit acylic, dạng bọt và ưu tiên sử dụng dạng gel.
  • Đối với làn da nhạy cảm tuyệt đối không dùng sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh, dạng bọt. Tuy nhiên da khỏe lên có thể sử dụng hoặc dùng 1 tuần từ 1 đến 2 lần. Nếu khi dùng da kích ứng hay yếu đi thì phải tạm dừng ngay. Tránh sản phẩm AHA nồng độ cao ưu tiên AHA nồng độ dưới 15%. Bởi đặc tính AHA là tan trong nước thẩm thấu rất sâu trong làn da có thể gây bong da và yếu đi. Tuy nhiên vẫn có phương pháp peel cho da khỏe hơn nhưng trường hợp này ưu tiên phục hồi trước. Nền da rất yếu đi kèm sẩn mụn, tổn thương mụn không quá to, hàng rào bảo vệ da kém.
  • Đối với những bạn chưa điều trị mụn hay skincare hàng rào bảo vệ da sẽ khỏe hơn. Điều trị cũng nhanh hơn. Thời gian điều trị thường là 2 tháng.
  • Tẩy da chết: Đây là điều không thể thiếu trong phác đồ chăm sóc da. Tẩy da chết tại nhà là cách đơn giản chị em có thế làm được dễ dàng.

MỘT SỐ LƯU Ý TRONG CHẾ ĐỘ ĂN CHO DA DẦU MỤN

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

UỐNG ISOTRETINOIN ĐỂ TRỊ MỤN LỢI HAY HẠI?